Generation at Work

[linkarea background_color=”accent1″ hover_color=”accent8″ href=”” target=”_self” icon=”” icon_color=”accent6″ icon_size=”62″ image=””]

โครงการฝึกอบรม

หลักสูตร การบริหารทีมงานต่าง Generation

(Generation @ Work)

[button id=”” class=”” align=”center” link=”http://ultimateleader.co.th/wp-content/uploads/2015/12/หลักสูตร-Generation-at-Workplace.pdf” linkTarget=”_self” bgColor=”accent2″ font=”20″ icon=”file-pdf” icon_placement=”left” icon_color=””]DOWNLOAD หลักสูตร[/button]

[/linkarea]

[divider type=”1″]

[/divider]

1. ความสำคัญ

หลักสูตรการบริหารทีมงานต่าง Generation ได้รับการออกแบบมาเพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาให้ผู้บริหารและหัวหน้างานมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับลักษณะความแตกต่างทั้งความเชื่อ ความคิด และวิธีการทำงานของทีมงานในแต่ละช่วงวัยที่มีความแตกต่างกัน ทำให้ต้องใช้เทคนิคในการบริหารจัดการคนแต่ละช่วงวัยต้องแตกต่างกันด้วย จึงจะทำให้สามารถทำงานร่วมกันได้ด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน รวมทั้งมีทักษะการบริหารคนได้เหมาะสมกับสถานการณ์ สามารถสร้างความน่าเชื่อถือและสร้างแรงจูงจูงใจในการทำงานให้กับลูกทีมในแต่ละช่วงวัยที่มีลักษณะความต้องการที่แตกต่างกัน ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ผลงานของหน่วยงานบรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. วัตถุประสงค์

  • ตระหนักถึงแนวโน้มในการเปลี่ยนแปลงในที่ทำงานอันเกิดจากปัจจัยเรื่องประชากร
  • เข้าใจที่มาลักษณะความต้องการและแนวทางการบริหารคนในแต่ละช่วงอายุ (Generation)
  • เรียนรู้เทคนิคและทางลัดในการรับมือกับคนรุ่นใหม่ (Generation Y)
  • มีกลยุทธ์ในการผสานคนต่าง Generation ให้ทำงานร่วมกันได้ด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน

3. หัวข้อการบรรยาย/กิจกรรม

22

4. รูปแบบการฝึกอบรม

  • บรรยาย และยกตัวอย่างประกอบเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจหลักการบริหารทีมงานต่างวัย
  • การแลกเปลี่ยนแนวคิด และประสบการณ์ ด้วย Case Study และ Discussion
  • ประยุกต์หลักการและแนวคิดผ่านการระดมสมอง และ Workshop
  • บูรณาการองค์ความรู้แต่ละวิชาโดย Workshop Group Presentation

5. ผู้เข้าร่วมฝึกอบรม

  • ผู้บริหาร / หัวหน้างาน จำนวน รุ่นละไม่เกิน 40 ท่าน

6. ระยะเวลา 1 วัน

  • เวลา 00 – 16.00 น.

7. การประเมินผล

  • ประเมินความพึงพอใจของกลุ่มผู้เรียน โดยใช้แบบประเมินวัดความพึงพอใจ
  • ประเมินผลการเรียนรู้ (Learning) แบบบูรณาการผ่านการนำเสนอผลงานตาม Job Assignment

8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

  • เข้าใจที่มาลักษณะความต้องการและแนวทางการบริหารคนในแต่ละช่วงอายุ (Generation)
  • เห็นถึงประโยชน์จากการปรับเปลี่ยนบทบาทสู่การเป็นผู้นำเพื่อกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาตนเองไปสู่บทบาทใหม่
  • นำความรู้และทักษะที่ได้รับไปปรับใช้ในการบริหารงานประจำวัน ในการบริหารผลงานให้ได้ตามหรือเหนือกว่ามาตรฐาน จากการได้รับการยอมรับมากขึ้นจากลูกน้อง
  • เป็นการเตรียมความพร้อม เพื่อเป็นพื้นฐานต่อการสร้างและยกระดับทักษะสู่ผู้นำระดับสูงขึ้นในอนาคต