Innovative Thinking for Work Improvement

[linkarea background_color=”accent1″ hover_color=”accent8″ href=”” target=”_self” icon=”” icon_color=”accent6″ icon_size=”62″ image=””]

โครงการฝึกอบรม

หลักสูตร กระตุ้นต่อมคิด จุดประกายแนวคิดพัฒนาการทำงานอย่างสร้างสรรค์

(Innovative Thinking for Work Improvement)

[button id=”” class=”” align=”center” link=”http://ultimateleader.co.th/wp-content/uploads/2015/12/หลักสูตร-Innovative-Thinking-for-Work-Improvement.pdf” linkTarget=”_self” bgColor=”accent2″ font=”20″ icon=”file-pdf” icon_placement=”left” icon_color=””]DOWNLOAD หลักสูตร[/button]

[/linkarea]

[divider type=”1″]

[/divider]

1. ความสำคัญ

สิ่งที่จะช่วยให้องค์กรเติบโตและก้าวลํ้าคู่แข่งได้นั้น สิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ “การพัฒนาทักษะการคิดของคนในองค์กร” เพราะการคิดเป็นจุดเริ่มต้นของการทำงานให้บรรลุป้าหมายที่ตั้งไว้ ดังนั้น หากองค์กรใดมีบุคลากรที่เก่งคิดมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการคิดเชิงบวก การคิดสร้างสรรค์ และการคิดเชิงวัตกรรม ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาหรือปรับปรุงงาน แม้กระทั้งการคิดหาวิธีการหรือเทคนิคต่างๆเพื่อความสำเร็จของงานได้ง่ายกว่าองค์กรที่บุคลากรไม่มีระบบการคิดที่ดี

2. วัตถุประสงค์

  • เพื่อจุดประกายความคิดให้พนักงานริเริ่มพัฒนาวิธีการและกระบวนการทำงานใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป
  • เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้เทคนิคเชิงนวัตกรรม เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสำคัญในการริเริ่มและพัฒนาปรับปรุงงานให้เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น
  • เพื่อให้ผู้เข้าอบรมนำความรู้ไปประยุกต์ใช้สำหรับการปรับปรุงงานประจำให้ดีขึ้นเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กร และตัวพนักงาน

3. หัวข้อการบรรยาย/กิจกรรม

33

4. รูปแบบการฝึกอบรม

  • บรรยาย และยกตัวอย่างประกอบเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจหลักการคิดเชิงนวัตกรรม (Innovative Thinking)
  • การแลกเปลี่ยนแนวคิด และประสบการณ์ ด้วย Case Study และ Discussion
  • ประยุกต์หลักการและแนวคิดผ่านการระดมสมอง และ Workshop
  • บูรณาการองค์ความรู้แต่ละวิชาโดย Workshop Group Presentation

5. ผู้เข้าร่วมฝึกอบรม

  • ผู้บริหาร / หัวหน้างาน จำนวน รุ่นละไม่เกิน 40 ท่าน

6. ระยะเวลา 1 วัน

  • เวลา 00 – 16.00 น.

7. การประเมินผล

  • ประเมินความพึงพอใจของกลุ่มผู้เรียน โดยใช้แบบประเมินวัดความพึงพอใจ
  • ประเมินผลการเรียนรู้ (Learning) แบบบูรณาการผ่านการนำเสนอผลงานตาม Job Assignment

8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

  • ผู้ผ่านการอบรมได้รู้จักเครื่องมือ เทคนิค และวิธีการต่างๆ ที่จะช่วยสร้างให้เกิดทักษะการคิดเชิงนวัตกรรมได้
  • ผู้ผ่านการอบรมสามารถคิดเชิงนวัตกรรม เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสำคัญในการริเริ่มและพัฒนาปรับปรุงงานให้เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น