“หัวหน้างาน” เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการบริหารงานและบริหารลูกทีมในหน่วยงานให้สามารถปฏิบัติงานได้ตามเป้าหมายและมาตรฐานการทำงานที่กำหนดไว้อย่างถูกต้อง ซึ่งจะส่งผลให้คุณภาพของงาน รวมถึงคุณภาพของสินค้าและการบริการซึ่งจะนำไปสู่การสร้างความพึงพอใจให้เกิดขึ้นกับลูกค้าต่อไปได้ในที่สุด
ดังนั้น หากองค์กรสามารถสร้างและพัฒนาให้ “หัวหน้างาน” มีคุณสมบัติสำคัญที่จำเป็นในการปฏิบัติงานมีความรู้ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของตนเองในการบริหารทั้งงานและบริหารคนในหน่วยงานรวมทั้งมีทักษะการบริหารจัดการได้เหมาะสมกับสถานการณ์สามารถสร้างความน่าเชื่อถือและสร้างแรงจูงใจในการทำงานให้กับลูกทีมจะช่วยผลักดันให้ผลงานของหน่วยงานบรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
กลุ่มเป้าหมาย
วัตถุประสงค์
รายละเอียดหัวข้อการบรรยาย
การออกแบบหลักสูตรพัฒนาหัวหน้างานเกิดจากการศึกษาความต้องการจำเป็นในการพัฒนาบุคลากรกลุ่มนี้ให้สอดคล้องกับเป้าหมายของธุรกิจ และเพิ่มขีดความสามารถของผู้นำและองค์กรในอนาคต หลักสูตรนี้จึงมีสาระสำคัญครอบคลุมเรื่องหลักๆที่จำเป็นต่อการบริหารงานของหัวหน้างาน ประกอบด้วยหัวข้อดังต่อไปนี้
No.
Topic
Objective
Key Content
1.
ภาวะผู้นำทีมงานประสิทธิภาพสูง
(Leadership in High Performance Team)
2.
ทักษะการวางแผนการทำงานและควบคุมคุณภาพของงาน
(Planning & Control quality of work)
3.
ทักษะการบริหารงาน และบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ
(Effective Task & Time Management)
4.
ทักษะการแก้ไขปัญหาและตัดสินใจ (Excellent Problem Solving & Decision Making)
5.
ทักษะการสื่อสารและการประชุมอย่างมีประสิทธิภาพ
(Assertive communication & Running Great Team Meetings)
6.
เทคนิคการสร้างทีมงานประสิทธิภาพสูง สำหรับผู้นำยุคใหม่
(Coaching & Mentoring)
วิทยากร
อาจารย์ธนเดช ทิพยอภิชยากุล
วิทยากรและที่ปรึกษาด้านการพัฒนาศักยภาพผู้นำรุ่นใหม่และการ บริหารผลงานเชิงกลยุทธ์
ผลที่ได้รับจากการฝึกอบรม
แก้ปัญหา
พัฒนา
รูปแบบวิธีการฝึกอบรม
อ.ธนเดช ทิพยอภิชยากุล
Thanadech Tipayapichayakul
วิทยากรและที่ปรึกษาด้านการพัฒนาศักยภาพผู้นารุ่นใหม่และการพัฒนาระบบบริหารผลงานเชิงกลยุทธ
: 095-778-8497
: www.ultimateleader.co.th