“การขาย” ถือเป็นหัวใจของธุรกิจ ซึ่งการที่จะเป็นนักขายที่เก่งและประสบความสำเร็จได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย นักขายจะต้องมีการเรียนรู้ และพัฒนาเทคนิคการขายใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลาเพื่อที่จะเพิ่มยอดขาย และมัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด นอกจากนั้น สิ่งสำคัญของการขายคือ การบริการลูกค้า ซึ่งลูกค้าแต่ละคนจะมีความต้องการที่หลากหลาย เพราะฉะนั้นการที่จะตอบสนองความต้องของลูกค้า จำเป็นที่จะต้องมีความรู้ความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าก่อน จึงจะช่วยให้สามารถบริการลูกค้าได้ตรงตามความคาดหวัง อันจะเป็นผลทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจแล้วกลับมาใช้บริการซ้ำหรือซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้นหลักสูตร เทคนิคการขายและการบริการลูกค้า สำหรับพนักงานขายมืออาชีพ เป็นหลักสูตรที่เปิดมุมมองการขายและการบริการที่เปรียบเสมือนการถอดหมวก “พนักงานผู้ให้บริการ” มาสวมหมวก “ลูกค้า” แทน ซึ่งจะกระตุ้นให้ผู้เข้ารับการอบรมเรียนรู้ถึงเทคนิคและวิธีการขายสินค้า เกิดความเข้าใจ ปรับเปลี่ยนทักษะ และพฤติกรรมการทำงานเพื่อองค์กรมากขึ้น
วัตถุประสงค์
หัวข้อการบรรยาย / กิจกรรม
1.) สร้างความสัมพันธ์ (ละลายพฤติกรรม)
กิจกรรมส่งเสริมให้กล้าแสดงออก สร้างความสนิทสนมให้รู้จักกันมากขึ้น ระหว่างเพื่อนร่วมงาน ระหว่างแผนก เพื่อหลอมละลายอัตตาหลอมใจเป็นหนึ่ง สร้างความคุ้นเคยสนิทสนม ปรับทัศนคติเชิงบวกเพื่อที่จะเข้าสู่แนวคิดความสำคัญของการทำงานร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ เช่น กิจกรรมทักทาย สวัสดีนานาชาติ กิจกรรมคนแบบไหนที่องค์กรต้องการ เป็นต้น
2.) เสริมสร้างเทคนิคการบริการให้โดนใจลูกค้า (Service Excellence for Customer Engagement)
ฝึกปฏิบัติการบริการลูกค้า พร้อมให้เทคนิค / ความรู้เพิ่มเติมจากวิทยากร เน้นการเรียนรู้ลูกค้า และทำความเข้าใจลูกค้า
เพื่อให้สามารถบริการลูกค้าได้อย่างดีเลิศ
3.) ฝึกทักษะการขายอย่างมืออาชีพ ด้วยเทคนิค “MAGIC”
วิทยากรจะอธิบายถึงขั้นตอนในการขายอย่างมืออาชีพแบบง่ายๆ ใช้ได้จริง ด้วยเทคนิค “MAGIC”
– Feature
– Advantage
– Benefit
โดยเริ่มตั้งแต่การฝึกการสร้าง FAB ของผลิตภัณฑ์จริงของผู้เข้าสัมมนา และฝึกบทบาทสมมติในการนำไปใช้ด้วย
I = INSPIRE / จูงใจให้ซื้อสินค้า เรียนรู้ถึงความสำคัญ และลักษณะของประโยคกระตุ้นความสนใจ และจูงใจให้ซื้อสินค้าสำหรับลูกค้าแต่ละประเภท โดยผู้เรียนจะฝึกการสร้างประโยคกระตุ้นความสนใจสำหรับสินค้าจริงของเรา
4.) ข้อพึงระวัง และ Key Success Factor ในการขายและการบริการ สำหรับพนักงานขาย
วิทยากร
อาจารย์ธนเดช ทิพยอภิชยากุล
วิทยากรและที่ปรึกษาด้านการพัฒนาศักยภาพผู้นำรุ่นใหม่และการ บริหารผลงานเชิงกลยุทธ์
ผลที่คาดว่าจะได้รับ เมื่อสิ้นสุดโครงการ
ระยะเวลา
ระยะเวลา 1 วัน เวลา 09.00 – 16.00 น.
รูปแบบวิธีการฝึกอบรม
อ.ธนเดช ทิพยอภิชยากุล
Thanadech Tipayapichayakul
วิทยากรและที่ปรึกษาด้านการพัฒนาศักยภาพผู้นารุ่นใหม่และการพัฒนาระบบบริหารผลงานเชิงกลยุทธ
: 095-778-8497
: www.ultimateleader.co.th